Sự ra đời và trào lưu sử dụng mascot
Mascot hay còn được biết đến với cái tên là các loại trang phục hóa trang nhân vật,hay thú bông người mặc, thường xuất hiện tại các cửa hàng, siêu thị, trong các dịp sự kiện, lễ hội, trận thi đấu… Ta thường cảm thấy vui vẻ với những màn nhảy ngộ nghĩnh cùng hình dáng nhân vật đáng yêu này khi nhìn thấy. Tuy nhiên có bao giờ ta thắc mắc mascot là gì và nó đã ra đời như thế nào hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Được lấy ý tưởng từ những con rối cỡ nhỏ kết hợp với hình dáng nhân vật ưa thích. Vào thời kỳ đầu, người ta sử dụng mascot để giải trí và tạo không khí sôi động cho các trận đấu thể thao. Dần dà ý tưởng này đã được ứng dụng trong các lĩnh vực khác và ngày nay là trong kinh doanh khi nó trở thành biểu tượng cho cửa hàng, giúp thu hút khách hàng hiệu quả.
Trước đây, trong kinh doanh người ta sử dụng banner, poster để quảng bá cho sự kiện, thì ngày nay khi mà đời sống của mọi người dần thay đổi nhu cầu và thị hiếu của con người ngày càng tăng cao. Những “chú thú nhồi bông” biết nhảy múa sẽ tạo được sự thu hút hơn là những tấm banner, poster thô sơ.
Có lẽ do đó mà ngày nay trong các sự kiện lớn nhỏ người ta luôn đề cao sử dụng Mascot để quảng bá cho sự kiện và nó gần như trở thành một trào lưu mới thu hút sự quan tâm của các nhà tổ chức sự kiện.
Mascot là gì?
Hiểu theo nghĩa tiếng Việt thì Mascot là những linh vật, có thể là động vật hay là bất cứ hình thù gì do con người nghĩ ra. Và nó đại diện cho sự vui tươi, may mắn hoặc là hình ảnh mô phỏng cho thông điệp của tổ chức muốn dành cho khách hàng của mình. Và hình ảnh của những chú Mascot này sẽ là tâm điểm tạo không khí sinh động cho sự kiện và giúp lưu giữ trong tâm trí khách hàng một hình ảnh đẹp về doanh nghiệp.
Tại sao Mascot lại trở thành trào lưu?
Vì đối với một chiến lược Marketing thì việc làm cho mọi người nhớ đến thương hiệu là một điều vô cùng quan trọng. Với những tạo hình ấn tượng Mascot sẽ là một sợi dây liên kết vô hình giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách hữu hiệu. Hình ảnh những những chú Mascot mang thông điệp của công ty thông qua những thiết kế ngộ nghĩnh sẽ là một điểm cộng cho khách hàng nhớ về thương hiệu bạn.
Chính vì vậy, hình ảnh của những chú Mascot không còn là những biểu tượng đơn thuần, mà Mascot còn là gương mặt đại diện của thương hiệu mang hình ảnh của thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Một chú Mascot được thiết kế ấn tượng sẽ đi sâu vào tâm trí của khách hàng cùng với thông điệp mà nó muốn chuyển tải, điều này giúp góp một phần rất lớn cho thành công của công ty bạn.
Đem lại hiệu quả cao song việc sử dụng Mascot lại có giá thành khá rẻ, điều quan trọng hơn khi bạn sử dụng Mascot là ở thiết kế. Hãy chọn cho mình một linh vật thật độc đáo mang thông điệp rõ ràng và chắc chắn rằng khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến nó. Như vậy là bạn đã thành công rồi!
Viết bình luận
Bạn hãy gửi bình luận. Xin cảm ơn!