Kinh nghiệm đặt may mascot ở Hà Nội

Ngày nay với sự phủ sóng quá mạnh mẽ của những bộ mascot, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở hầu hết mọi nơi. Tại các cuộc thi đấu thể thao mang tầm vóc quốc tế, hay các sự kiện tại các trung tâm thương mại, trường học, khai trương cửa hàng. Thậm chí là ngay cả các hội chợ, cũng như các trang mạng xã hội. Từ mascot Rio Vinicius linh vật thiên tài đa năng của thế vận hội Olympic 2016 tại Brazil đến chú gấu Brown mặt ngầu nổi tiếng trên Tik Tok.  Đều đang trở nên phổ biến và tạo thành một hiện tượng truyền cảm hứng rất lớn trong mọi mặt của đời sống.

 

https://tienaoplus.com/wp-content/uploads/2020/02/Mascot-de-thuong-9.jpg

 

Khái niệm chung về Mascot


Có lẽ hình ảnh những chú thú bông đứng trên đường, hay trong các trung tâm thương mại, tại các sự kiện lớn nhỏ không còn quá xa lạ với mỗi người chúng ta. Tuy nhiên khi nói đến mascot thì khá nhiều người lắc đầu không biết nó có nghĩa là gì.

Mascot là một từ có nguồn gốc trong tiếng Pháp “mascotte”, và theo nghĩa tiếng việt của chúng ta thì chúng được gọi là “linh vật”. Những chú linh vật này mang ý nghĩa rất lớn trong việc truyền tải và mang về những may mắn cho người khác. Nên tất cả các linh vật đều nhận được sự yêu mến rất lớn ngay từ khi xuất hiện. Bạn có thể hiểu mascot có nghĩa là linh vật hình thú, động vật, thực vật...mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp.

Ứng dụng của mascot trong những lĩnh vực nào ?


Mascot có rất nhiều loại hình đa dạng cho nên chúng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Bạn có thể bắt gặp những chú vịt mascot ngộ nghĩnh đáng yêu trong một sự kiện tổ chức cho trẻ em. Hay những chú gấu ngộ nghĩnh tại nhiều khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại hoặc có thể bắt gặp chúng trên các chương trình truyền hình,trong các TCV.... Nhằm mục đích khuấy động bầu không khí, tạo sự vui vẻ thoải mái cho khách hàng, người qua lại, mua sắm.

 

 

Hiện nay ở nước ta linh vật được các trường học hay các đội thể thao sử dụng chưa nhiều. Nhưng đối với nhiều nước trên thế giới thì mascot lại được các trường học sử dụng như một biểu tượng riêng mang những ý nghĩa đặc trưng to lớn.

Hiện nay hầu như hình ảnh trang phục mascot thường được gắn với các chiến dịch quảng bá của các doanh nghiệp. Rất nhiều các công ty đã sử dụng hình ảnh của mascot để làm hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp mình, và thực tế đã cho thấy hiệu quả truyền bá khá rộng rãi. Những mascot này thường được mô phỏng theo những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, nhân vật truyện tranh, những biểu tượng yêu thích...Và được dùng vào những mục đích quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

Lợi ích của mascot trong những chiến lược quảng bá hình ảnh mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.


Đối với tất cả các doanh nghiệp thì marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với mỗi người tiêu dùng là một trong những phương thức đảm bảo sự tồn tại, phát triển của cả một doanh nghiệp. Do đó, tất cả những gì là xu hướng, là lợi ích, có thể đem doanh nghiệp đến gần người tiêu dùng hơn một cách chính đáng đều được áp dụng triệt để. Với những vai trò, lợi ích mà mascot đóng góp vào công cuộc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp sau đây. Cũng phần nào lý giải được lý do vì sao một doanh nghiệp nên có những chú mascot cho riêng mình.

+ Kết nối với khán giả, khách hàng một cách đơn giản, dễ dàng : Tất cả các doanh nghiệp đều muốn xây dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu được nhiều người biết đến. Hình ảnh thương hiệu này cần phải truyền được cảm hứng cho đối tượng mục tiêu mà nhãn hàng doanh nghiệp hướng tới. Các linh vật là hình ảnh đại diện thương hiệu phù hợp nhất, bởi chúng được coi là mang lại may mắn, và bình an cho mỗi người. Cho nên sự yêu mến của mọi người dành cho những chú mascot là vô cùng to lớn. 

Không khó để một chú hổ, hay một chú chim cánh cụt có thể thu hút khách hàng đến chụp ảnh cùng. Và cũng rất dễ dàng để những hình ảnh mascot này đi vào tâm trí của mỗi người tiêu dùng.
 

+ Là biểu tượng tinh thần và nguồn nhiệt huyết của doanh nghiệp : Sức mạnh của một linh vật nhiều khi không thể đánh giá được qua vẻ bề ngoài. Chúng thể hiện được tinh thần của một công ty, cũng như lôi cuốn khách hàng tiềm năng bằng chính nhiệt huyết của doanh nghiệp được truyền tải. Với vai trò này không ít công ty đã không ngần ngại mà lựa chọn cho mình một mascot phù hợp. Và tạo dựng hình ảnh, sức mạnh, tinh thần đoàn kết thông qua hình ảnh đó.

+ Tiết kiệm chi phí một cách tối đa : Sở hữu một linh vật là điều khá dễ dàng đơn giản, với chi phí rất ít, nhưng hiệu quả sử dụng thì không thể biết trước được. Nếu so sánh với các phương thức marketing khác như quay quảng cáo, mời người nổi tiếng làm hình ảnh đại diện thương hiệu thì mascot có chi phí thấp hơn rất nhiều.

+ Đảm bảo trong sạch, ít rủi ro cho hình ảnh công ty : Quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh mascot là một phương thức truyền tải khá an toàn. Bởi chúng sẽ không chứa đựng những scandal ảnh hưởng đến uy tín công ty. 

+ Dễ dàng phủ sóng trên các phương tiện truyền thông : Ngày nay phương tiện truyền thông chính là phương thức marketing hữu hiệu nhất của các doanh nghiệp. Một hình ảnh linh vật có thể phỏng vấn người tham gia, chụp ảnh cùng các em nhỏ, hay có vệ sĩ, người phục vụ đi kèm. Sẽ là hình ảnh chiếm sóng các kênh mạng xã hội nhanh chóng hơn rất nhiều. Chúng mang đến hiệu ứng mới lạ.

+ Dễ dàng trở thành quà tặng thân thiện : Ngày nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong món quà khuyến mại đi kèm các sản phẩm là những chú linh vật đáng yêu ngỗ nghĩnh. Một cách đơn giản để đưa hình ảnh công ty đến với người tiêu dùng.

Những bí kíp để đưa mascot đến gần với khách hàng hơn.


Ngày nay vai trò và hình ảnh của những chú mascot hiện diện trong các chương trình quảng cáo, hay các sự kiện quảng bá thương hiệu của công ty đã không còn xa lạ với mỗi người chúng ta. Đây là một cách tuyệt vời để các công ty xây dựng nền tảng, kết nối với khách hàng của họ. Và điều đó cũng thúc đẩy những suy nghĩ tìm tòi làm sao để có thể tăng lượng tương tác cho các linh vật. Làm như nào để hình ảnh những chú mascot đại diện cho công ty có thể đến gần hơn nữa với khách hàng.

Những bí kíp để đưa mascot đến gần với khách hàng hơn sau đây sẽ là điều mà rất nhiều người quan tâm :

+ Giúp linh vật tương tác nhiều hơn : Hầu hết các linh vật đều rất ít nói chuyện, bạn hãy giúp các mascot tham gia nhiều hơn vào các sự kiện. Và trong sự kiện đó hãy cố gắng đưa hình ảnh của các mascot xuất hiện nhiều hơn. Đồng thời hãy tạo ra tương tác cho khán giả và linh vật đại diện công ty bạn. Như trả lời khán giả về nội dung sự kiện, cung cấp thông tin chính về dịch vụ, sản phẩm mà họ đang quan tâm. Những biểu cảm ngộ nghĩnh đáng yêu sẽ giúp kết nối linh vật với khách hàng nhiều hơn.

+ Mở một cuộc thi : hình thức cuộc thi có thể là về sản phẩm công ty bạn, nhưng phương thức nên liên quan đến linh vật đại diện. Đơn giản như một cuộc dự thi ảnh chụp, chủ đề có thể là đa dạng tùy ý sáng tạo của bạn. Hãy đưa ra những giải thưởng có giá trị để nhiều người có thể hứng thú tham gia. Sau đó là sự xuất hiện của các linh vật, khuấy động sự kiện bằng việc chụp các bức hình cùng khách hàng, hay cùng những bức tranh tham gia dự giải.

+ Mở rộng kết nối : Cũng là hình thức quảng bá hình ảnh thương hiệu như giới thiệu một sản phẩm mới. Bạn có thể để khách hàng tham gia các phần thi dạng hỏi đáp hài hước. Và khéo léo dẫn dắt những linh vật của bạn xuất hiện một cách đơn giản, nhưng hiệu quả giữa những hoạt động xen kẽ. Cùng với đó thì các câu hỏi nên xoay quanh chủ đề sản phẩm mà bạn cung cấp, hương vị mới, màu sắc mới.

+ Các hoạt động từ thiện : Không phải làm các hoạt động từ thiện một cách rầm rộ phô trương, nhưng các doanh nghiệp cũng nên có những hình ảnh hoạt động từ thiện. Điều này tác động rất lớn đến thiện cảm của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Và bất cứ khi nào bạn quyết định làm một việc gì đó có ích cho cộng đồng thì đừng quên cho linh vật của bạn tham gia. Đôi khi đơn giản như ghi lại những hình ảnh đáng nhớ như nhặt rác, trao quà...cũng ghi được dấu ấn khó phai trong tâm trí người tiêu dùng.

Kinh nghiệm thuê mua, đặt may mascot Hà Nội bền đẹp, chất lượng


Một linh vật được may đo vừa đẹp, cùng đường kim mũi chỉ, chất liệu tốt sẽ gây được thiện cảm với người nhìn nhiều hơn.

+ Xác định được nhu cầu, mục đích sử dụng để định hình được phong cách, và hình dáng chung cho nhân vật của mình.

+ Lựa chọn đơn  vị cung cấp may đo, cho thuê mascot uy tín, và có kinh nghiệm. Với kinh nghiệm và tay nghề cao những đơn vị này sẽ biết bạn cần gì, muốn gì để có thể đưa ra những mascot vừa ý, đẹp mắt nhất.

+ Lựa chọn chất liệu phù hợp : Điều này là khá quan trọng khi mà hầu hết các linh vật đều được sử dụng cho người mặc. Một chất liệu mềm mỏng, thoáng khí sẽ giảm sự mệt mỏi, bức bí. Đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

+ Lựa chọn các sản phẩm, đơn vị uy tín, không nên ham rẻ : Không chỉ đối với mascot mà với bất kỳ một sản phẩm nào cũng vậy. Bạn cố gắng tiết kiệm chi phí là tốt, tuy nhiên không nên ham rẻ để rồi nhận lại chất lượng không tốt, mất tiền mà không sử dụng được. Ở Hà Nội, bạn nên tìm những nơi bán mascot Hà Nội, cho thuê mascot, hay may mascot tại Hà Nội uy tín chất lượng để lựa chọn

Nếu bạn đang cần một bộ trang phục mascot linh vật được thiết kế độc đáo, riêng biệt theo yêu cầu của mình thì hãy liên hệ ngay Hotline: 0904 772 125 nhé!

Bạn cũng có thể truy cập: https://mascotviet.vn/ để tham khảo những bộ trang phục mascot hot nhất hiện nay nhé!