Các thắc mắc bạn cần hỏi trước khi đặt may mascot

 

Mascot có rất nhiều hình dạng và kích cỡ. Nếu bạn đang cân nhắc việc thiết kế mascot mới cho công ty hoặc cho sự kiện sắp tới của nhãn hàng thì đây là một vài câu hỏi bạn nên tự hỏi mình ở giai đoạn thiết kế mascot. Luôn luôn có một sự cân bằng giữa hình thức và chức năng, và dự án để triển khai sản xuất mascot.

Ai sẽ mặc Mascot ?

Giống như phần lớn các trường học hoặc công ty, triển lãm thương mại... người hoạt náo mascot thường là một tình nguyện viên, có ít hoặc không có kinh nghiệm hoặc thuê bên ngoài. 

Chọn người hoạt náo mascot là một sự cân nhắc khá quan trọng bởi vì nó sẽ xác định tính năng, cá tính như thế nào nên được xây dựng trong nhân vật mascot. Ví dụ, một người hoạt náo thiếu kinh nghiệm chắc chắn sẽ phàn nàn về tầm nhìn, thông gió, chuyển động giới hạn hoặc cả ba. Vì vậy các yếu tố này nên được phản ánh trong quá trình thiết kế mascot. Mắt và miệng sẽ nhỏ hơn hoặc lớn hơn? Thông thường, một người biểu diễn mascot có kinh nghiệm hơn sẽ có tính khoan dung cao hơn đối với những vấn đề nói trên.

Bạn cũng nên tính đến bao nhiêu người sẽ mặc mascot này. Nếu bạn có nhiều hơn một người biểu diễn, bạn cần cân nhắc thiết kế sao cho nó có thể được làm sạch và làm khô một cách nhanh chóng và dễ dàng. Không ai muốn mặc vào một bộ mascot nóng,toàn mùi mồ hôi mà người khác đã mặc.

Mascot sẽ sử dụng trong bao lâu?

Bạn có thể đang thiết kế một mẫu mascot có thể kéo dài từ năm đến mười năm. Nhưng thực tế mascot chỉ được thiết kế để quảng cáo với số lượng hạn chế, hoặc thậm chí chỉ trong một ngày chụp ảnh,hoặc quay cho một bộ phim thương mại hay chương trình truyền hình hay trong một TVC quảng cáo. Tuổi thọ mascot của bạn có thể giúp bạn xác định tính năng nào ít nhiều quan trọng với thiết kế linh vật.

Ví dụ, nếu mascot chỉ được sử dụng một hoặc hai lần,bạn có thể đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau từ cấu trúc bên trong,chất liệu vải.và bề ngoài.Nhưng đối với một mẫu mascot bạn thiết kế để chuyên hoạt náo trước cửa hàng thì nên chọn may có chất lượng tốt để sử dụng được lâu dài

Mascot sẽ được sử dụng như thế nào?

Mascot của bạn sẽ sử dụng chủ yếu cho các sự kiện,hội chợ thì cần phải hoạt động nhiều và liên tục.Tất cả những mục đích sử dụng khác nhau này đều ảnh hưởng đến việc trang phục mascot sẽ được thiết kế và may mascot như thế nào. Nếu mascot chủ yếu tập trung vào cuộc diễu hành một vài lần một năm, thì tính di động và góc nhìn từ bên trong thường không cao trong danh sách ưu tiên. Mặt khác, một mẫu mascot được sử dụng tại siêu thị hay trước cửa hàng thì cần phải nhìn thấy mọi thứ đang diễn ra và có thể di chuyển một cách dễ dàng hiệu quả.Chính vì vậy tùy theo mục đích sử dụng mà ta có thể lựa chọn cho mình thiết kế như thế nào cho phù hợp.

Đây có phải là nhân vật mascot tốt nhất để đại diện cho thương hiệu ?
Bạn đang cân nhắc sử dụng hình ảnh một chú chó con cho mẫu mascot công ty, chỉ vì bạn thích con chó ? Nhưng điều quan trọng nhất chính là mẫu mascot đó là đại diện hiệu quả của thương hiệu của bạn. Nếu chọn lựa không rõ ràng,thì bạn hãy suy nghĩ về những điều sau đây có thể chọn cho mình được một mẫu mascot ưng ý

  • Các giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của bạn là gì? Hãy suy nghĩ về các nhân vật có thể đại diện cho những lý tưởng cơ bản của tổ chức bạn - sức mạnh (mascot sư tử,mascot con cọp), vui vẻ (mascot khỉ,mascot gấu brown) v.v ...
  • Vị trí của bạn - Mascot bạn sử dụng có nằm trong một khu vực đặc biệt nổi tiếng. Hãy suy nghĩ về các yếu tố biểu tượng của môi trường xung quanh để thu hút khách hàng.

Với sự kết hợp của thảo luận, lập kế hoạch phù hợp, và trả lời những câu hỏi này, bạn chắc chắn sẽ tạo ra một linh vật có thể đại diện cho đội hoặc thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Nếu như bạn cần giúp đỡ về vấn đề thiết kế mascot, hoặc không biết bắt đầu từ đâu? Hãy liên hệ với BINGO ngay hôm nay để chúng tôi có thể tư vấn và báo giá cụ thể cho bạn nhanh nhất.

 

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.